“ Đối với trẻ mầm non việc cho trẻ “khám phá khoa học” là tạo điều kiện hình thành và phát triển ở trẻ tâm hồn trong sáng, hồn nhiên, lòng nhân ái, tình cảm yêu thương với người thân, với cuộc sống xung quanh trẻ, biết yêu quí bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ những truyền thống của quê hương đất nước, trân trọng và giữ gìn sản phẩm lao động tự làm . Trẻ mầm non phạm vi hiểu biết và học hỏi, tìm tòi rộng hơn do đó cô giáo cần tạo điều kiện cho trẻ tiếp cận với các vật có thật để cho trẻ được hoạt động tìm tòi, khám phá và phát hiện. ”.
Bằng những dụng cụ trực quan thật hấp dẫn của giáo viên, quá trình tri giác của các đối tượng sẽ làm nảy sinh tính ham hiểu biết, khám phá và phát hiện đối tượng của trẻ. Khơi gợi ở trẻ hứng thú và sự sẵn sàng khám phá những điều mới lạ xung quanh
Sau đây là một số hình ảnh lớp mẫu giáo lớn A3 tham gia tiết học khám phá cùng cô.
Cô giới thiệ với trẻ về giấy và vải
Trẻ quan sát cô làm thí nghiệm
Trẻ trả lời câu hỏi của cô
Cùng cô làm thí nghiệm cho giấy và vải vào chậu màu nước và quan sát
Thí nghiệm sử dụng cái loại bút vẽ lên giấy vè vải
Thí nghiệm: vò và gấy giấy và vải