Hoạt động cho trẻ “làm quen với Toán” có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển nhân cách cho trẻ. Đặc biệt nó còn tầm quan trong rất to lớn đối với việc phát triển trí tuệ cho trẻ. Cho trẻ “làm quen với toán” nhằm hình thành các biểu tượng sơ đẳng ban đầu về toán sẽ cung cấp những kinh nghiệm, những vấn đề có ý nghĩa thú vị gần gũi liên quan đến cuộc sống thực của trẻ , giúp trẻ có những phản ứng nhanh nhạy xảy ra trong cuộc sống hàng ngày.
Hoạt động làm quen với toán giúp trẻ biết quan sát phát hiện nhưng dấu hiệu nổi bật rõ nét về màu sắc, hình dạng, kích thước, chủng loại để trẻ có thể tạo thành nhóm đồ vật theo dấu hiệu cho trước. Làm quan với toán còn giúp trẻ nhận biết sự khác biệt rõ nét về số lượng ít hơn-nhiều hơn , nhỏ nhất- to nhất, cao hơn- thấp hơn, chiều dài chiều rộng giữa hai đến ba nhóm đối tượng,.Thông qua hoạt động làm quen với toán còn giúp trẻ nhận biết và gọi đúng tên các hình cơ bản(hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật, hình tam giác),biết định hướng trong không gian(trước-sau, trên-dưới), nhận biết về thời gian(hôm qua, hôm nay, ngày mai),nhận biết các con số trong cuộc sống như số nhà, số điện thoại,..
Sau đây là một số hình ảnh các bạn lớp MGB C2 trong hoạt động học làm quen với Toán:”Nhận biết hình tròn, hình vuông’:
Các bạn chăm chú nghe cô giảng bài
Nào bạn ơi chúng mình cùng chơi nhé !
Các bạn ơi cái đồng hồ hình tròn kìa!